QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH

Tháng Một 8, 2021 10:56 sáng

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH

       Nằm trên trục đường quốc lộ 48B ven sông Châu Thành thuộc địa phận.Xã Bình Minh-Huyện Nam Trực -Tỉnh Nam Định.

Trường mầm non Bình Minh  được sáp nhập ngày 01/ 01/2019 từ 2 trường mầm non Nam Bình  và mầm non Nam Minh  với tổng diện tích  hơn 6600 m2, có 16 nhóm lớp tổng 425 học sinh, 41 CBGVNV, được phân làm 2 khu :Khu số 1- miền Nam Minh,  khu số 2 miền Nam Bình.

2 năm xây dựng và phát triển, một chặng đường tuy chưa dài song đã có nhiều đổi thay đóng góp tích cực và hiệu  quả vào sự nghiệp giáo dục.

Tập thể CBGV, NV nhà trường qua các thế hệ khác nhau với nhiều trình độ chuyên môn được đào tạo khác nhau. Nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ hết lòng vì học sinh thân yêu. Các cô giáo đã gắn bó với nghề, xem học sinh như con em ruột thịt của mình. Các Cô đã xây dựng một mái trường sư phạm đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, thân thiện một môi trường công tác tích cực cùng nhau khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tự hào hơn bao giờ hết  Nhà trường luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với Đảng ủy, chính quyền địa phương, nhân dân, phụ huynh nơi công tác và nơi cư trú. Thường xuyên phối hợp tốt với các cơ quan ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, cơ quan đơn vị trên địa bàn tổ chức các buổi gặp mặt, các hoạt động giao lưu nhằm giáo dục truyền thống quê hương đất nước, truyền thống nhà trường cho CBGVNV và học sinh, thông qua đó CBGVNV và học sinh càng thêm yêu mến mái trường từ đó tiếp thêm nghị lực để phấn đấu vươn lên trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, các ngành. Ban giám hiệu và Hội đồng Giáo dục của Nhà trường đã xây dựng các kế hoạch công tác, đảm bảo khoa học, phù hợp với điều kiện hiện có của địa phương và nhà trường. Tổ chức thực hiện có hiệu quả  các kế hoạch. Thường xuyên đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá sát với đối tượng học sinh. Chú trọng việc bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBGVNV. 100% CBGV có trình độ chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn. Nhà trường có 50% giáo viên đạt, CSTĐ – GVG các cấp. Trường có các tổ chuyên môn hoạt động khá, tốt, thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn. Tổ chức có hiệu quả các giờ thao giảng, giờ dạy điển hình, ứng dụng có hiệu quả CNTT trong  giảng dạy, luôn quan tâm đến việc nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Chất lượng chăm sóc giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực.Huy động trẻ đến trường đạt 98% , tỷ lệ chuyên cần từ 98% trở lên. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm rõ rệp.

Các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường hoạt động đều, có chất lượng hoạt động tốt, phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục của Nhà trường duy trì tốt các hoạt động thi đua, tổ chức thực hiện có hiệu quả cao các chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, chuyên đề “phòng chống bạo lực học đường” cuộc vận động, tiêu biểu là cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong nhà trường. Chi bộ hàng năm bồi dưỡng và kết nạp từ 2 đến 4 đảng viên mới. Liên tục giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh, Đoàn  Thanh niên vững mạnh xuất sắc. Trường đạt Tiên tiến .Năm học 2018 – 2019, 2019 – 2020.

Trường mầm non Bình Minh tuy bề dày thời gian còn mỏng nhưng lại có độ dày về thành tích,  Vì vậy tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên toàn trường chúng tôi quyết tâm dạy tốt – học tốt để nâng cao chất lượng và xứng đáng với niềm tự hào, tin yêu của các cấp lãnh đạo và nhân dân xã Bình Minh.